Ứng dụng tem bảo hành cho những sản phẩm trên thị trường đã không còn là điều gì quá xa lạ đối với tất cả người tiêu dùng và khách hàng những năm gần đây. Những sản phẩm kém chất lượng và không phù hợp với đặc điểm thị trường xuất hiện tràn lan ngày càng nhiều, vì vậy cách duy nhất để đảm bảo cho quyền lợi của người tiêu dùng, khách hàng và những doanh nghiệp sản xuất là in ấ

Ứng dụng tem bảo hành cho những sản phẩm trên thị trường đã không còn là điều gì quá xa lạ đối với tất cả người tiêu dùng và khách hàng những năm gần đây. Những sản phẩm kém chất lượng và không phù hợp với đặc điểm thị trường xuất hiện tràn lan ngày càng nhiều, vì vậy cách duy nhất để đảm bảo cho quyền lợi của người tiêu dùng, khách hàng và những doanh nghiệp sản xuất là in ấn các loại tem bảo hành và tem chống hàng giả với những đặc điểm nhận dạng khó sao chép được. Riêng đối với hàng gia dụng Bosch (Đức),HMH Việt Nam tiến hành triển khai làm mới hệ thống quản lý bảo mật điện tử và xác thực hàng hóa thông qua tem bảo hành chống giả tuyệt đối, đạt chuẩn quốc tế … giúp Quý khách hàng có thể dễ dàng phân biệt sản phẩm Bosch chính hãng và sản phẩm không chính hãng (hàng xách tay, nhập lậu) trên thị trường.
 
Chúng ta đều biết rằng tem bảo hành được sản xuất và sử dụng như một lời cam kết chất lượng cho sản phẩm mà chúng được gắn lên. Hầu hết các sản phẩm thuộc mọi lĩnh vực như:hàng gia dụng, máy tính, laptop, ti vi, tủ lạnh, mỹ phẩm, bánh kẹo, thực phẩm…hiện nay đều được gắn tem phiếu bảo hành như một tiêu chuẩn bắt buộc.
 
Vai trò của Tem bảo hành gồm: Vai trò bảo vệ, Vai trò phân biệt, Vai trò kích thích tiêu thụ, Vai trò phục vụ công tác bảo hành sản phẩm.
 

 
VAI TRÒ BẢO VỆ

Tem bảo hành được sử dụng dán lên nắp hộp hoặc dán lên các chi tiết của sản phẩm để niêm phong, đánh dấu sự nguyên vẹn của thành phẩm, điều này đảm bảo cho các sản phẩm không bị bóc mở tháo dỡ, tránh trường hợp tráo hay thay đổi các bộ phận hay chi tiết của sản phẩm cho đến khi tới tay khách hàng an toàn và nguyên vẹn.Từ trước đến nay, người tiêu dùng đã quá quen thuộc với phiếu bảo hành được đính kèm trong sản phẩm sau khi mua hàng. Và quả thật rất phiền phức nếu như mình vô tình làm mất phiếu. Có nhiều trường hợp nơi bán sẽ không chấp nhận mất phiếu bảo hành, trường hợp còn lại khách hàng sẽ phải xuất trình giấy tờ tùy thân rất mất thời gian.Kể từ Tháng 09/2018,HMH Việt Namsẽ tiến hành áp dụng phương pháp tem bảo hành hoàn toàn mới,Quý khách hàng sẽ được kích hoạt mã số bảo hành điện tử, QR code bảo hành trực tuyến tiện lợi và nhanh chóng.
Quá trình kích hoạt bảo hành đơn giản nhanh chóng nhưng vẫn hiệu quả

VAI TRÒ PHÂN BIỆT

Tem bảo hành thường chứa các thông tin về sản phẩm giúp cho các khách hàng có thể nhận dạng các sản phẩm và tìm kiếm các thông tin về cơ sở sản xuất, lô sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng, mã kiểm tra của sản phẩm…Tem bảo hành thường được in, khắc laser tạo ra những hình ảnh, chữ và số riêng biệt thậm chí cả màu sắc cũng được thiết kế để không thể làm giả vì vậy khách hàng có thể căn cứ vào loại tem để phân biệt các sản phẩm với nhau.
Tại hệ thống sản phẩm HMH Việt Nam phân phối, sau khi khách hàng kích hoạt bảo hành bằng cách quét mã QR trên sản phẩm, tổng đài HMH Việt Namsẽ nhận được thông báo, sau đó sẽ tiến hành liên lạc với khách hàng để hoàn thành các thủ tục đăng kí thông tin khác. VD: Tên người nhận, địa chỉ….Hoặc khách hàng chỉ cần gọi điện đến tổng đài 19001538 của HMH, sau khi gọi điện gặp điện thoại viên, khách hàng sẽ được yêu cầu cung cấp mã thẻ cào trên tem bảo hành của HMH dán trên sản phẩm để kích hoạt bảo hành lưu trữ điện tử.

VAI TRÒ KÍCH THÍCH TIÊU THỤ

Đây là một vai trò vô cùng qua trọng của tem bảo hành, khi các sản phẩm được dán tem bảo hành đồng nghĩa với một lời cam kết của các doanh nghiệp sản xuất về chất lượng sản phẩm, đảm bảo sản phẩm là chính hãng và tạo sự tin tưởng cho khách hàng, từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng. Thực tế cho thấy những sản phẩm được dán tem bảo hành có số lượng tiêu thụ cao hơn và giá bán cũng tốt hơn so với sản phẩm không được dán tem.
Hiện nay trên thị trường, hàng gia dụng có nhiều mẫu mã và thương hiệu khác nhau, thậm chí cũng đã xuất hiện hàng kém chất lượng, hàng không đạt tiêu chuẩn nhưng được tư vấn là hàng chính hãng khiến người tiêu dùng hoang mang. Riêng sản phẩm Bosch (Đức) thì xuất hiện tràn lan những sản phẩm không chính hãng như hàng xách tay, hàng nhập lậu, … Chính vì vậy, để khẳng định chất lượng sản phẩm và giúp người sử dụng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm tin cậy, HMH Việt Nam từ Tháng 09/2018 sẽ triển khai Tem bảo hành điện tử này.

 
VAI TRÒ PHỤC VỤ CÔNG TÁC BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Nhà sản xuất sau khi đưa các sản phẩm ra thị trường thường có các chính sách bảo hành, đặc biệt là các chính sách bảo hành cho các sản phẩm điện tử, điện lạnh, hàng gia dụng… Tem bảo hành giúp cho nhà sản xuất nhận ra các sản phẩm chính hãng mà họ sản xuất/phân phối để thực hiện bảo hành cho khách hàng một cách thuận lợi hơn, tránh việc bảo hành nhầm sản phẩm không do mình sản xuất gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
 
Giới thiệu chương trình đăng ký gói ưu đãi bảo hành – bảo dưỡng đối với sản phẩm BOSCH (Đức) tại HMH Việt Nam đến 31/12/2018:
  • Gói ưu đãi bảo hành lên tới 5 năm.
  • Gói ưu đãi bảo dưỡng lên tới 15 năm.
  • Chính sách bảo hành: thay thế mới hoàn toàn linh kiện, không tháo lắp sửa chữa để đảm bảo chất lượng sản phẩm như nguyên bản

  
***
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI HMH VIỆT NAM
Nhà phân phối chính thức của Bosch tại Việt Nam